Tin tức

10 nhà giáo ở TPHCM nhận Giải thưởng Trần Đại Nghĩa

10 nhà giáo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM đã được UBND thành phố trao tặng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2024.

UBND TPHCM tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của ngành giáo dục nghề nghiệp (GDNN) thành phố.

Tại buổi lễ, UBND TPHCM đã tổ chức trao giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ II năm 2024 cho 10 cá nhân tiêu biểu có thành tựu nổi bật trong lĩnh vực GDNN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho thành phố.

Theo ban tổ chức, từ các hồ sơ gửi về, Hội đồng giám khảo đã đánh giá, bình chọn ra 10 cá nhân tiêu biểu để tuyên dương trong lần thứ hai trao giải thưởng này.

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa được TPHCM tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022. Giải thưởng này được xem là giải thưởng truyền thống lớn nhất của TPHCM dành cho lĩnh vực GDNN.

Theo ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM, các cá nhân được chọn để trao giải thưởng lần này đều có thành tích cao ở đơn vị công tác. Giải thưởng là nguồn động viên và niềm vinh dự lớn cho các nhà giáo.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, thay mặt lãnh đạo UBND thành phố gửi đến thầy cô hiện công tác tại các cơ sở GDNN trên địa bàn thành phố lời chúc mừng trân trọng nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

trungtamthietbiyte.edu.vn

dayhoasinh.edu.vn

daytiengnga1thay1tro.edu.vn

tiengngatructuyen.edu.vn

tiengnga1kem1.edu.vn

Sức hút của Vinhomes Ocean Park 2

Kinh doanh tại Vinhomes Ocean Park 2, nhà đầu tư không phải tìm kiếm khách hàng bởi có thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng ngay tại chỗ là hơn 70.000 cư dân đang sinh sống tại Ocean City. Con số này còn có thể tăng lên nhiều lần, nhất là nhờ sức hút từ các siêu tiện ích như VinWonders Wave Park, Little Hong Kong, K-Town và hàng loạt sự kiện, lễ hội được tổ chức suốt 4 mùa trong năm.

Lợi nhuận kép từ tiềm năng tăng giá và kinh doanh cùng với chất sống thượng lưu khác biệt đã tạo nên sức hấp dẫn cho Vinhomes Ocean Park 2. Sức hút đó càng nhân lên nhờ chính sách ưu đãi lớn mà chủ đầu tư đang áp dụng, hứa hẹn một cuộc đổ bộ mới của nhà đầu tư về khu Đông Hà Nội.

khoahocrendercoban.edu.vn

trungtamdohoa3d.edu.vn

hocdohoa1kem1.edu.vn

hocautocardnangcao.edu.vn

huongdankientruccoban.edu.vn

Những điều tâm huyết tỷ phú Jensen Huang nhắn nhủ tới sinh viên

“Trường ma” – Con đường lách luật visa

“Trường ma” hay còn gọi là “nhà máy visa” không cung cấp khóa học thực sự, mà chỉ tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế đến Australia dưới vỏ bọc du học để làm việc. Những cơ sở này đã tồn tại nhiều năm, gây rắc rối lớn cho ngành giáo dục nghề nghiệp của Australia.

Hồi tháng 8, chính phủ Australia thông báo đóng cửa khoảng 150 “trường ma” và cảnh báo 140 trường khác, đồng thời triển khai chiến dịch mạnh mẽ để đối phó với các hành vi gian lận trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Theo tờ The Tribune ở Ấn Độ, nhiều sinh viên đã chi hàng nghìn USD để nhập học tại các trường này. Một vài trong số 150 “trường ma” bị đóng cửa có liên quan hoặc đồng sở hữu bởi các đại lý và nhà tư vấn visa du học gian dối.

Một sinh viên kể, anh đến Australia 2 năm trước với visa du học và được đảm bảo không cần đến lớp hay thi cử, có thể làm việc toàn thời gian.

“Giờ đây, tôi được thông báo trường mình học đã bị đóng cửa, còn đại lý tư vấn ngừng hoạt động vào tháng 3 sau khi bị điều tra trong một vụ lừa đảo visa”, sinh viên này kể.

Một sinh viên khác cho biết cô và anh trai làm việc tại một quán cà phê ở Adelaide (Australia) nhưng vào tháng 8, họ được yêu cầu quay lại trường học. “Nhà chức trách sau đó đóng cửa trường này. Cho đến nay, chúng tôi vẫn không biết phải làm sao. Chúng tôi đã trả toàn bộ học phí khóa học”, nữ sinh cho biết.

Một đại lý di trú tại Ấn Độ, người từng đưa hơn 250 sinh viên đến Australia 4 năm qua, cho biết ông đã ngừng hoạt động sau khi Canada và Australia siết chặt các quy định về visa du học.

“Nhiều trường tư ở Canada và Australia nhận tài trợ từ các đại lý như chúng tôi. Tôi đã bảo sinh viên chớ hoảng loạn và sẽ có cách giải quyết sớm”, người này nói.

Một đại lý khác khẳng định, các sinh viên biết rõ việc nhập học chỉ là một thủ tục và họ ra nước ngoài để làm việc cho đến khi được quyền cư trú, vì thế họ không phải là nạn nhân.

daotaobacsithuy.edu.vn

nghiencuuyte.edu.vn

thuchanhyte.edu.vn

ytecongnghe.edu.vn

kythuatyte.edu.vn

hoasinhungdung.edu.vn

ytevacongdong.edu.vn

Biến căn nhà trở nên độc đáo nhờ phối màu thông minh

Hãy bắt đầu cuộc hành trình khám phá màu sắc với những bức tường phối màu theo khối đơn sắc. Bạn có thể sơn một mảng tường nổi bật với màu sắc xanh dương đậm hay vàng tươi, tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Để cân bằng lại nội thất trong phòng vốn đã nổi bật, bạn có thể kết hợp với một sắc thái dịu nhẹ hơn như hồng san hô hoặc xanh lá cây nhạt. Nếu muốn một phong cách tinh tế hơn, bạn chỉ cần đặt một màu sắc nổi bật trên nền tường trung tính.

thietkekientruconline.edu.vn

huongdanautocardonline.edu.vn

thietkekientruc1kem1.edu.vn

khoahocsketchuponline.edu.vn

hocsketchuponline.edu.vn

Mời nhà báo dạy kỹ năng cho học sinh phổ thông để tư vấn nghề

Để học sinh học tốt kỹ năng xử lý văn bản thông tin và văn bản báo chí, trường mời nhà báo lâu năm về cho học sinh trực tiếp phỏng vấn những điều các em quan tâm.

Ý tưởng trên được giáo viên bộ môn Văn ở trường THPT Phú Nhuận (TPHCM) triển khai nhằm giúp các em học sinh được học tập một cách trực quan, đồng thời kết hợp chương trình hướng nghiệp trong trường học. Chương trình này được lồng ghép vào một tiết học Ngữ văn về thể loại văn bản thông tin.

Theo ban giám hiệu nhà trường, nhà báo chuyên xử lý văn bản thông tin sẽ có cái nhìn toàn diện, sinh động về thể loại này. Các chia sẻ của nhà báo sẽ giúp học sinh có một cái nhìn toàn diện, sinh động về văn bản thông tin, văn bản báo chí và cả nghề báo.

Tại tiết học Ngữ văn của lớp 11A5 trường THPT Phú Nhuận, nhà báo Trần Việt Hoa (Báo Giáo dục và Thời đại) được mời đến nói chuyện. Các em học sinh đặt câu hỏi xung quanh những phương pháp xử lý thể loại văn bản này khi áp dụng vào công việc thực tế, cụ thể là nghề báo.

Nhiều em đặt những câu hỏi vượt ra khuôn khổ lý thuyết của thể tài văn bản thông tin như: Kỹ thuật để xử lý một văn bản thông tin không bị quá tải vì có quá nhiều thông tin; cách triển khai một văn bản thông tin phù hợp cho mọi lứa tuổi; xác định nguồn tin chính xác và khách quan như thế nào?.

Cô Nguyễn Hoàng Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận, cho biết: “Tiết học đã mang đến một làn gió mới, một góc nhìn sinh động về văn bản thông tin và báo chí, giúp các em hiểu sâu hơn về những kiến thức đã học trên lớp. Việc được trực tiếp giao lưu, đặt câu hỏi cho một nhà báo chuyên nghiệp đã giúp các em tự tin hơn trong việc khám phá và tìm hiểu về thế giới thông tin rộng lớn”.

tiengphaptructuyen.edu.vn

daytiengphaptructuyen.edu.vn

daotaotiengphaptructuyen.edu.vn

tiengphap1kem1.edu.vn

daytiengphap1thay1tro.edu.vn

daytiengphap1thay1tro.edu.vn

Có IELTS 7.0 được công nhận học sinh giỏi tỉnh lớp 12

Những học sinh được công nhận đặc cách có điểm IELTS từ 7.0 trở lên và chứng chỉ quốc tế môn tiếng Pháp. Trong số 157 em được đặc cách công nhận, có 2 em đạt 8.5 điểm IELTS, 12 em đạt 8.0 điểm IELTS tương đương với giải nhất; 56 em đạt 7.5 điểm IELTS, tương đương với giải nhì; 86 em đạt 7.0 điểm IELTS, tương đương với giải ba học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh.

Ngoài ra có 1 học sinh đạt chứng chỉ DELF B2 tiếng Pháp được đặc cách công nhận giải nhất. Trong đó, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là ngôi trường có nhiều học sinh được đặc cách nhất, với tổng 70 em. Xếp thứ 2 là Trường THPT Phan Đình Phùng với 25 em.

Ông Nguyễn Ngọc Lê Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, việc ban hành quyết định đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh những năm qua nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ cho các em học sinh, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở địa phương.

Tại Hà Tĩnh, việc đặc cách công nhận học sinh giỏi bộ môn ngoại ngữ lớp 12 được thực hiện từ nhiều năm nay. Số lượng học sinh được đặc cách công nhận tăng theo từng năm, năm học 2022-2023 có 93 em, năm học 2023-2024 có 145 em và năm nay là 157 em.

tiengthaitructuyen.edu.vn

daytiengthaitructuyen.edu.vn

daotaotiengthaitructuyen.edu.vn

tiengthai1kem1.edu.vn

daytiengthai1thay1tro.edu.vn

Mức phí để xem quy hoạch sử dụng đất là bao nhiêu?

Đối với bản đồ kế hoạch sử dụng đất hàng năm ở cấp huyện thì mức phí để tra cứu là 1 triệu đồng.

Đối với dữ liệu không gian kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu/kỳ cuối ở cấp huyện mức phí là 200.000 đồng, cấp tỉnh là 400.000 đồng, cấp quốc gia và dữ liệu vùng kinh tế – xã hội mức thu phí là 800.000 đồng.

Đối với tra cứu dữ liệu không gian kế hoạch sử dụng đất hàng năm với lớp dữ liệu cấp huyện mức phí là 200.000 đồng.

Nếu người dân cần tra cứu bộ tài liệu hoặc bộ số liệu về kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu; Kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối; Bản phê duyệt kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối; Bản điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất; Bản kế hoạch sử dụng đất hàng năm (theo kỳ) thì mức phí đối với trang tài liệu scan hoặc trang tài liệu số là 8.200 đồng/trang. Mức thu áp dụng cho 5 trang tài liệu đầu tiên là 8.200 đồng, từ trang thứ 6 trở đi là 900 đồng.

khoahocautocard.edu.vn

hocautocard1thay1tro.edu.vn

trungtamthietkekientruconline.edu.vn

khoahocautocardonline.edu.vn

hocthietkekientruconline.edu.vna

Trường tư đầu tiên ở Hà Nội công bố thưởng Tết cao nhất hơn 35 triệu

Tết Dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần, thưởng Tết là điều nhiều giáo viên mong chờ

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Quang Tùng – Hiệu trưởng Trường THCS&THPT M.V.Lômônôxốp, cho hay: “Ban lãnh đạo trường đã họp và thống nhất Tết năm nay vẫn giữ như mọi năm, thưởng Tết cho giáo viên là 1 tháng lương, được tính bằng trung bình cộng thu nhập trong 12 tháng của năm dương lịch 2024.

Dự kiến, trung bình mức thưởng Tết cho giáo viên là 22 triệu đồng/người, mức cao nhất sẽ hơn 35 triệu đồng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những vất vả, tận tâm cống hiến của thầy cô giáo suốt thời gian qua”.

Ông Tùng cho biết thêm, mức thưởng Tết này không hẳn cao vì trường nghỉ Tết 12 ngày nên thu nhập của thầy cô trong tháng 1/2025 sẽ giảm sút. Nhà trường không trả lương cố định theo tháng mà tính lương theo số tiết dạy nhân với mức lương nên nghỉ 12 ngày thu nhập sẽ giảm.

“Tôi hy vọng khoản thưởng Tết sẽ hỗ trợ được một chút cho những ngày nghỉ đó”, ông Tùng nói.

Theo thông báo mới nhất của Trường Tiểu học Lômônôxốp, Trường THCS và THPT Lômônôxốp, lịch nghỉ Tết nguyên đán của hai trường này là từ 22/1 đến 2/2/2025, tức từ 23 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết. Học sinh đi học trở lại vào thứ hai, ngày 3/2/2025 (mùng 6 Tết). Tổng thời gian nghỉ Tết là 12 ngày.

tiengnhat1kem1.edu.vn

tiengduc1kem1.edu.vn

daotaotiengductructuyen.edu.vn

daytiengduc1kem1.edu.vn

daotaotiengnhattructuyen.edu.vn

Chuyên gia cảnh báo “ngành công nghiệp” IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc “IELTS hóa” sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến các em chán nản, bị ngợp bởi các tài liệu.

“Ngành công nghiệp” IELTS

Ông Stuart Turner, Quản lý cấp cao chương trình Tiếng Anh học thuật, Khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học, Đại học RMIT Việt Nam nhận định IELTS là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh, khác hẳn một khóa học hoặc phương pháp học tiếng Anh.

Theo ông Stuart Turner, điểm số IELTS là cánh cửa tiềm năng để làm việc và học tập ở nước ngoài, dẫn lối đến các chương trình học thuật và là một trong những cách đo lường trình độ tiếng Anh được công nhận rộng rãi nhất trên toàn thế giới.

“IELTS đã phát triển qua nhiều năm, với cả một “ngành công nghiệp” chuyên cung cấp cho thí sinh những cách tốt nhất, nhanh nhất và rẻ nhất để đạt được điểm số mong muốn”, giảng viên này nhận định.

Như nhiều chuyên gia giáo dục, học để thi không giống như việc học một ngôn ngữ. Nếu chỉ tập trung vào việc đạt được điểm số cao nhất trong thời gian ngắn nhất thì phương pháp sư phạm cơ bản sẽ không được bảo đảm và thí sinh không thể học tiếng Anh theo cách ý nghĩa và thú vị.

“Đáng lo ngại hơn là việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và làm bài thi vốn thiết kế dành cho những học viên trưởng thành. Điều này có thể khiến các em chán nản với tài liệu học, không hiểu chủ đề và cảm giác bị ngợp bởi các tài liệu IELTS”, chuyên gia Đại học RMIT cho hay.

Quản lý cấp cao chương trình tiếng Anh học thuật cho rằng học ngôn ngữ phải là một quá trình từ tốn, cân nhắc đến nhu cầu của người học và được điều chỉnh phù hợp. Tài liệu học nên hấp dẫn và không quá khó hiểu.

daotaoyduoconline.edu.vn

trungtamdaotaoyduoc.edu.vn

hocduoc1kem1.edu.vn

thietbiyteonline.edu.vn

trungtamdaotaoysi.edu.vn